Thursday, January 9, 2014

6 Lý Do Vì Sao Nên Lựa Chọn Du Học Tại Singapore

Khi chọn nơi để đi du học thì các du học sinh thường nghĩ ngay đến các nước phương Tây như các nước ở châu Âu, Mỹ, Canada, và Úc thay vì các quốc gia ở châu Á như Nhật Bản, Philippines, và Singapore. Tuy nhiên thực tế cho thấy rất nhiều bạn sinh viên Việt Nam đang du học tại Singapore lại đánh giá cao về hệ thống giáo dục và môi trường học tập của đất nước này. Vậy thì lý do nào thôi thúc họ chọn du học Singapore?



Những lý do phổ biến của du học sinh khi lựa chọn Singapore làm nơi học tập

1. Thời tiết khá ổn định dao động từ 28 – 32oC

So với thời tiết ở các nước phương Tây lạnh giá, thời tiết ở Singapore ổn định hơn, và gần giống với thời tiết ở Việt Nam. Những ánh nắng dịu nhẹ hàng ngày giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, xua đi cảm giác mệt mỏi và căng thẳng. Ngoài ra, ở khắp mọi nơi trên đất nước Singapore kể cả ở ga tàu điện ngầm cũng được trang bị hệ thống máy điều hòa nên bạn sẽ không cảm thấy nóng nực chút nào cả.

2. Singapore là quốc gia nơi mà tiếng Anh được xem như ngôn ngữ chính thức

Chính phủ Singapore công nhận bốn ngôn ngữ chính thức bao gồm tiếng hoa, tiếng Tamil, tiếng Malay và tiếng Anh. Trong đó, tiếng Anh là dùng chung cho tất cả các cộng đồng sống tại đất nước Singapore. Vì tiếng Anh được sử dụng rất rộng rãi nên nhiều du học sinh từ các nước khác ở châu Á đã chọn Singapore để du học.

3. Singapore là môi trường lý tưởng để nuôi dưỡng tài năng cho ngành quản trị du lịch khách sạn

Ngày càng nhiều sinh viên Việt Nam và các nước khác trong khu vực châu Á lựa chọn du học ngành Quản trị du lịch khách sạn tại Singapore. Theo thống kê của Tổng cục du lịch Singapore, hàng năm doanh thu của ngành du lịch Singapore đóng góp khoảng 3-5% GDP của cả nước (hơn 12 tỉ đô la Singapore). Đến năm 2015, ngành quản trị du lịch khách sạn tại Singapore có thể tạo ra 100,000 việc làm mới. Với những tiềm năng đó, nhiều trường ở Singapore tập trung đầu tư đào tạo các chuyên ngành liên quan đến ngành dịch vụ không khói này. Các trường chuyên đào tạo ngành quản trị du lịch khách sạn gồm Học viện Quản lý EASB, Học viện phát triển quản lý Singapore (MDIS), trường School D’Hospitality, trường SHRM

4. Du học sinh tại Singapore đi du lịch đến các nước trong khu vực Đông Nam Á dễ dàng

Ngoài giờ học tập căng thẳng, các du học sinh du học Singapore thường cùng nhau đi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore như đảo Sentosa, Vườn chim Jurong, bảo tàng sáp, vịnh Marina,… Hơn nữa, Singapore còn là một trong những đầu mối giao thông lớn nhất châu Á, bạn có thể dễ dàng đón những chuyến bay ngắn ngày với giá rẻ đến du lịch các nước như Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Myanmar,…
Bên cạnh đó, các bạn du học sinh Việt Nam tại Singapore có thể dễ dàng về thăm gia đình hơn, và phụ huynh cũng có thể thường xuyên sang thăm con mình. Các bạn sẽ không cảm thấy nhớ nhà nhiều như khi đi du học xa ở các nước phương Tây .

5. Singapore là một trong những các quốc gia an toàn nhất thế giới

Đất nước Singapore rất ít khi gánh chịu thiên tai, dịch bệnh. Hơn nữa, người dân nước này rất có ý thức tôn trọng luật pháp, công tác chống khủng bố và tội phạm rất được xem trọng. Những trường hợp vi phạm pháp luật luôn được xử lý rất nghiêm khắc. Chính vì thế, Singapore không những là một quốc gia an toàn cho du khách mà còn là địa điểm du học lý tưởng cho các du học sinh từ các nước khác. Không những vậy, Singapore còn được mệnh danh là đất nước xanh, sạch, đẹp nhất thế giới.

6. Du học sinh tại Singapore có nhiều cơ hội giao lưu văn hóa

Singapore không chỉ là điểm du học cho các sinh viên châu Á, đất nước này cũng thu hút rất nhiều sinh viên đến từ các quốc gia khác như Phần Lan, Đức, Brazil… Bạn có thể giao lưu, trao đổi với nhau để hiểu hơn về văn hóa cũng như học hỏi lẫn nhau. Không những thế, khi du học ở một đất nước đa dạng về ngôn ngữ, sắc tộc như Singapore, chắc chắn bạn sẽ tích lũy thêm nhiều kiên thức bổ ích cho bản thân.

Có rất nhiều lý do để các bạn chọn du học Singapore nhưng Goldenway Global Education xin được đưa ra 6 lý do tiêu biểu mà Singapore được xem là nơi du học lý tưởng cho sinh viên châu Á nói chung và học sinh sinh viên Việt Nam nói riêng. Còn bạn thì sao, điều gì khiến bạn muốn đi du học tại Singapore? hãy chia sẻ cùng với Goldenway Global Education để chúng tôi giúp bạn.

Để được tư vấn miễn phí du học Singapore vui lòng đăng ký tại đây hoặc liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 7300 9301 – (08) 2203 0229 – Hotline: 090 666 4229
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: http://vuiduhoc.blogspot.com

0 comments:

Post a Comment